• กลุ่มข่าว : อาชญากรรม

  • ผู้ว่าฯ ยโสธร แจ้งความมิจฉาชีพแอบปลอม Line ยืมเงิน ย้ำ!! ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อและห้ามโอนเงินเด็ดขาด
    ผู้โพสต์ : [สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธรทั่วไป
    วันที่ 16 พ.ค. 2565 (17:58 น.)

                วันที่  16 พ.ค. 2565 เวลา 15.00 น.  พ.ต.อ.มังกร กวีกรณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร    ร.ต.อ.ศรัณย์ธร ทองดาษ  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองยโสธร   และ ร.ต.ท.คุณากร ใจวัน  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองยโสธร เข้ารับแจ้งเหตุจาก  นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร  ลงบันทึกประจำวันแจ้งความเอาผิดกับผู้ไม่ประสงค์ดี มิจฉาชีพที่ปลอมไลน์   ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เลขที่ 1
    ถ.เทศบาล 1 ต.ในเมือง อ.เมืองยโสธร จ. ยโสธร   ทั้งนี้เนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรได้ถูกบุคคลผู้ไม่ประสงค์ดี ใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ ปลอมชื่อและแสดงภาพผู้ใช้เป็น  “นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร” จากนั้นได้ทักไลน์ขอให้ผู้อื่นโอนเงิน จำนวน 500,000 เหรียญ ไปยังบัญชีธนาคารออมสิน หมายเลขบัญชี 020388884452   ชื่อ นายรัชพล ลาหู่นะ  ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกับผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรแต่อย่างใด

     

                โดย นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร บอกว่า เรื่องนี้เพิ่งเกิดขึ้นวันนี้ โดยมีประชาชนแจ้งเข้ามา  จึงได้รีบแจ้งเตือนประชาชนผ่านทางสื่อออนไลน์เฟสบุ๊คของตนเอง และทางเฟสบุ๊คของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร จากนั้นได้แจ้งความเพื่อให้ตำรวจดำเนินการตรวจสอบ และดำเนินคดีกับบุคคลที่แอบอ้างดังกล่าว ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งว่ามีผู้โอนเงินไปยังบัญชีดังกล่าวแต่อย่างใด  จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อไลน์ปลอมดังกล่าว และห้ามโอนเงินเด็ดขาด  อย่างไรก็ตามขอฝากเตือนพี่น้องประชาชน ให้ระมัดระวังคนที่ไม่รู้จัก หากการติดต่อทางแอพพลิเคชั่นไลน์ เฟสบุ๊ค หรือโทรศัพท์ไปหาต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะอาจเป็นมิจฉาชีพและทำให้เกิดความเสียหายได้

     

                ด้าน พ.ต.อ.มังกร  กวีกรณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร   กล่าวว่า   การกระทำดังกล่าวมีความผิดฐานการกระทำนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จและอาจเกิดความเสียหายแก่ประชาชน เป็นพฤติการณ์ของคนร้ายที่ทักไลน์ เฟสบุ๊ค และ โทรศัพท์  หรืออย่างใดอย่างหนึ่ง เชิญชวนพูดคุยเกี่ยวกับทรัพย์สิน ขอให้ตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นมิจฉาชีพได้และขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ   ซึ่งจากนี้จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นหรือตกเป็นเหยื่อสามารถแจ้งเหตุได้ที่สถานีตำรวจในพื้นที่ หรือโทร.191  หรือ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สายด่วน โทร. 1599  ได้ตลอด 24 ชั่วโมง  ...///